TIN TỨC & SỰ KIỆN

IELTS Academic hay IELTS General Training

Đối với các bạn yêu thích tiếng Anh và có sự quan tâm đến chứng chỉ IELTS, chắc hẳn các bạn đã từng có những phút giây bâng khuâng: không biết nên chọn lựa như thế nào giữa IELTS Academic (IELTS học thuật) và IELTS General Training (IELTS hệ đào tạo chung – tổng quát). Và dưới đây là một vài thông tin tham khảo về IELTS Academic và IELTS General Training.

-IELTS Academic: Là bài thi được dùng để đánh giá ứng viên có đủ tiêu chuẩn để học tập tại các trường Đại học và sau Đại học quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh.

- IELTS General Training: Là bài thi công nhận năng lực tiếng Anh để cho ứng viên hoàn tất chương trình trung học, chường trình đào tạo, học nghề hoặc nhập cư, định cư ở các nước nói tiếng Anh.

Đặc biệt, hôm nay chúng ta sẽ chỉ tập trung vào phần reading.

IELTS Reading Academic

Bài thi gồm ba văn bản dài được viết theo nhiều kiểu khác nhau như tường thuật, mô tả, tranh luận...Các bài có thể thêm sơ đồ, đồ thị, hình minh họa phù hợp. Nếu có thuật ngữ kỹ thuật riêng thì sẽ có giải thích bằng bảng tuyển tập. Các bài này được lấy từ sách, tạp chí và báo. Các bài đọc được sàng lọc riêng dành cho người không chuyên nhưng muốn học cao hơn.

Các câu hỏi được sử dụng: multiple choice, identifying information, identifying the writer’s views/claims, matching information, matching headings, matching features, matching sentence endings, sentence completion, summary completion, note completion, table completion, flow-chart completion, diagram label completion and short-answer questions.

IELTS Reading General

Các bài được trích dẫn từ sách, tạp chí, báo, thông báo, quảng cáo, sổ tay và hướng dẫn của công ty. Đây là những tài liệu bạn có thể gặp phải hàng ngày trong môi trường nói tiếng Anh.

Có ba phần, nhiều đoạn văn. Trong đó, phần số một chứa hai đến ba văn bản ngắn hoặc hơn. Phần số hai có hai văn bản, phần số ba sẽ là một văn bản dài.

  • Phần 1: Các văn bản liên quan đến ngôn ngữ tiếng Anh cơ bản với thông tin thực tế chung như thông báo, quảng cáo và thời gian biểu.
  • Phần 2: Tập trung vào chủ đề công việc: ví dụ, mô tả công việc, hợp đồng và phát triển nhân viên và tài liệu đào tạo.
  • Phần 3: Các đoạn văn xuôi sử dụng cấu trúc phức tạp hơn, nhấn mạnh mô tả và mang tính hướng dẫn hơn tranh luận, liên quan đến xã hội. Các đoạn văn có thể lấy từ báo, tạp chí và các cuốn sách hư cấu.

Các dạng câu hỏi: matching information, matching headings, matching features, matching sentence endings, multiple choice, identifying information, identifying writer’s views/claims, sentence completion, summary completion, note completion, table completion, flow-chart completion, diagram label completion, short-answer questions.

VÀ ĐÂY LÀ MỘT SỐ CẬP NHẬT MỚI CHO CÁCH TÍNH ĐIỂM CỦA PHẦN IELTS READING test

 

Dựa vào kết quả bảng điểm IELTS, bạn sẽ đánh giá năng lực tiếng Anh của người sở hữu bằng IELTS như sau:

Band 4 - hạn chế: có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh giao tiếp thành thạo trong các tình huống cụ thể và gặp vấn đề khi có quá trình giao tiếp phức tạp.

Band 5 - bình thường: có thể sử dụng một phần ngôn ngữ , đặc biệt là có thể sử dụng tốt ngôn ngữ trong lĩnh vực riêng quen thuộc của mình và nắm được trong phần lớn các tình huống giao tiếp mặc dù thường xuyên mắc lỗi.

Band 6 - khá: tuy có những chỗ không tốt, không chính xác và hiệu quả nhưng nhìn chung là sử dụng ngôn ngữ thành thạo. Có thể sử dụng tốt trong các tình huống phức tạp và đặc biệt là trong các tình huống quen thuộc.

Band 7 - tốt: nắm vững ngôn ngữ nhưng đôi khi không thực sự chính xác, không phù hợp, không hiểu trong tình huống nói. Nói chung là có hiểu các lí lẽ tinh vi và sử dụng ngôn ngữ phức tạp.

Band 8 - rất tốt: hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, chỉ mắc một số lỗi nhỏ như không chính xác và không phù hợp. Nhưng những lỗi này chưa thành hệ thống. Trong tình huống không quen thuộc có thể sẽ không hiểu nhưng vẫn có thể sử dụng tốt với những chủ đề tranh luận phức tạp, tinh vi.

Band 9 - thông thạo: có thể sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn đầy đủ như một người bản xứ.

Bình luận & đánh giá

Tham gia bình luận:

CỞ SỞ VẬT CHẤT HIỆN ĐẠI CHUẨN QUỐC TẾ

/templates/default/images/csvc3.jpg
/templates/default/images/csvc4.jpg
/templates/default/images/csvc5.jpg
/templates/default/images/csvc6.jpg
/templates/default/images/csvc7.jpg
/templates/default/images/csvc8.jpg
/templates/default/images/logo-top.png

Trụ sở

  • Tòa nhà EVAS (khu Golden City) 295 Nguyễn Thái Học, P. Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang, Việt Nam
  • evas@auvietuc.edu.vn
  • 02963 666 898
  • 0888 65 67 68

Chi Nhánh

  • 815-816, Hà Hoàng Hổ, P. Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang, Việt Nam
  • evas2@auvietuc.edu.vn
  • 02963 941 780
  • 0888 65 67 68

Chi Nhánh

  • 172, Thủ Khoa Huân, P. Châu Phú B, TP. Châu Đốc, An Giang, Việt Nam
  • evas3@auvietuc.edu.vn
  • 02963 533 666
  • 0914 63 67 63